เป้าประสงค์โรงเรียน

  • ประชากรวัยเรียนทุกคนได้รับโอกาสในการศึกษาขั้นพื้นฐานอย่างทั่วถึงและ มีคุณภาพมีความคิดริเริ่มและสร้างสรรค์นวัตกรรม  มีคุณธรรม จริยธรรม  เป็นบุคคลแห่งการเรียนรู้  มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรและค่านิยมหลักของคนไทย 12 ประการ มีจิตสำนึกรักษ์สิ่งแวดล้อม  เป็นคนเก่งตามหลักพหุปัญญา มีทักษะวิชาการ ทักษะชีวิต ทักษะวิชาชีพ เป้าหมายชีวิต มีทักษะวิชาชีพในศตวรรษที่ 21 สู่การมีงานทำ และคุณลักษณะในศตวรรษที่ 21 ใช้ชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
  • ครูและบุคลากรทางการศึกษามีความรู้  ความสามารถและสมรรถนะตามสายงานเป็นผู้สร้างสรรค์นวัตกรรมและมีทักษะในการใช้เทคโนโลยี  มีจิตวิญญาณของความเป็นครู ดำรงชีวิตโดยยึดศาสตร์พระราชาและหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงและมีวัฒนธรรมการทำงานที่มุ่งเน้นผลสัมฤทธิ์อย่างมืออาชีพ
  • ผู้บริหารสถานศึกษามีความเป็นเลิศส่วนบุคคล  คิดเชิงกลยุทธ์  มีภาวะผู้นำทางวิชาการ มีสำนึกความรับผิดชอบและการบริหารแบบร่วมมือโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน ประกันคุณภาพทั่วทั้งองค์กรด้วยกระบวนการวิจัยและการสร้างนวัตกรรม
  • สถานศึกษามีหลักสูตรสถานศึกษา กระบวนการเรียนรู้ แหล่งเรียนรู้  สื่อการเรียนรู้และนวัตกรรมที่สอดคล้องกับการสร้างเสริมคุณภาพชีวิตที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับภาคส่วนต่างๆ ในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ยึดหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง และเป้าหมายการพัฒนาที่ยังยืน
  • สถานศึกษามีระบบการบริหารและจัดการศึกษาให้มีคุณภาพและเป็นเลิศ  ตามแนวทางการจัดทักษะการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21 ยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยใช้โรงเรียนเป็นฐานและส่งเสริมให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษาตามหลักธรรมาภิบาลและตามแนวทางการกระจายอำนาจที่มุ่งเน้นตามหลักความรับผิดชอบต่อผลการดำเนินงาน

Scroll to Top